Cố vấn tiết lộ lý do Donald Trump ngưỡng mộ Vladimir Putin

Cố vấn về chính sách đối ngoại của ông Trump, Mike Flynn vừa tiết lộ lý do Donald Trump ngưỡng mộ Vladimir Putin.

Cố vấn tiết lộ lý do Donald Trump ngưỡng mộ Vladimir Putin

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump rất ngưỡng mộ các nhà lãnh đạo mạnh mẽ, chẳng hạn như Tổng thống Nga Vladimir Putin, cố vấn về chính sách đối ngoại của ông Trump, Mike Flynn, cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Der Spiegel của Đức.

Co van tiet lo ly do Donald Trump nguong mo Vladimir Putin - Anh 1

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Rian

Theo Flynn, ông Trump ngưỡng mộ và tôn trọng những nhà lãnh đạo chú trọng lợi ích quốc gia của mình hơn các quốc gia khác - điều mà ông Trump không thấy ở các nhà lãnh đạo của Mỹ.

"Tổng thống Putin đề cao lợi ích của Nga và Liên bang Nga. Ông ấy biết rõ về lịch sử quốc gia của mình. Ông Donald Trump không thể nói rằng: "Tôi không thích ông ấy". Ông ấy xứng đáng được tôn trọng. Ông ấy là một nhà lãnh đạo quốc tế", ông Mike Flynn nói.

Mike Flynn, 57 tuổi, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA), đã phục vụ như là một cố vấn chính sách đối ngoại cho ông Donald Trump kể từ mùa thu năm 2015.

Cố vấn của ứng viên tổng thống Mỹ đại diện cho đảng Cộng hòa nhấn mạnh rằng Tổng thống Putin chắc chắn sẽ trở thành một đối tác tin cậy của Mỹ và nhấn mạnh rằng Washington cần mối quan hệ thân thiện với Nga.

Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đã sụt giảm mạnh trong những năm gần đây và được cho là chạm tới gần ngưỡng thời Chiến tranh Lạnh do những bất đồng giữa Moscow và Washington về vấn đề Ukraine.

Mỹ đã ban hành một loạt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga vì tin rằng Moscow đóng vai trò tích cực trong cuộc xung đột ở quốc gia láng giềng Ukraine. Về phần mình, điện Kremlin đã bác bỏ các cáo buộc của phương Tây cho rằng nước này hỗ trợ vũ khí và binh sĩ cho lực lượng dân quân nổi dậy chống chính phủ Kiev.

Lập trường ủng hộ cải thiện quan hệ với Moscow của ông Trump đã giúp ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ Nga trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng so với đối thủ Hillary Clinton.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ